Kia Sorento (All New) – SUV cỡ lớn xuất sắc nhất năm 2021

03/03/2021

Không chỉ chinh phục được phái mạnh, Kia Sorento (All New) còn được phái đẹp trên toàn cầu đánh giá cao với giải thưởng “SUV cỡ lớn xuất sắc nhất năm 2021” tại Women’s World Car of the Year – WWCOTY do hội đồng giám khảo gồm 50 nhà báo ô tô là nữ giới bình chọn.

 

Từ lâu, ô tô được xem là lãnh địa riêng của phái mạnh nhưng “một nửa thế giới” đã phá vỡ định kiến ấy khi ngày càng nhiều hình ảnh những bóng hồng sau tay lái. Với các chị em, việc lựa chọn ô tô không đơn thuần chỉ là cảm giác lái, nó còn là tổng hòa của khả năng vận hành, thiết kế ngoại thất, sự tiện nghi, khả năng chuyên chở và giá trị bán lại. Chính vì thế, để xuất sắc giành được giải thưởng danh giá “Best Large SUV 2021- SUV 7 chỗ xuất sắc nhất năm 2021”, Kia Sorento (All New) đã phải cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng kí đến từ nhiều thương hiệu khác, vượt qua các vòng đánh giá, lựa chọn cùng nhiều tiêu chí khắt khe được đưa ra bởi hội đồng giám khảo gồm 50 nhà báo ô tô là nữ giới, đến từ 38 nước trên khắp 5 châu lục.

 

SORENTO GIAI THUONG

 

Đây không phải là lần đầu tiên mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ lớn của KIA được vinh danh, trước đó, Kia Sorento (All New) đã liên tiếp giành chiến thắng với các giải thưởng thiết kế và vận hành như: giải thưởng “Vô lăng vàng 2020” (Golden Steering Wheel 2020), một trong những giải thưởng ô tô danh tiếng của Đức dành cho các mẫu xe mới hay giải thưởng “mẫu xe AWD của năm 2020” (All-Wheel Drive Car of the Year 2020) ở hạng mục Thiết kế trong cuộc thi “Auto Bild Allrad” do tạp chí ô tô AUTO BILD tổ chức. Mới đây nhất, mẫu xe còn được Auto Swiat, ấn bản hàng tuần tiếng Ba Lan của tạp chí Auto Bild danh tiếng trao tặng danh hiệu “SUV cỡ lớn tốt nhất” trong cuộc bình chọn xe ô tô của năm 2020 do tạp chí này tổ chức.

 

award-02

 

Women’s World Car of the Year – WWCOTY được sáng lập từ năm 2009 bởi nữ nhà báo người New Zealand, Sandy Myhre. Đây là một trong số ít giải thưởng ô tô được bình chọn bởi các nhà báo nữ có chuyên môn về ô tô trên toàn cầu, trong đó Việt Nam có 1 thành viên tham gia, đây cũng là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á.

 

Theo thông lệ hằng năm, vào cuối tháng 9, các thành viên của WWCOTY sẽ tổng hợp và đề cử ra những ứng viên cho danh hiệu xe của năm cũng như xe tốt nhất trong 6 phân khúc gồm xe dành cho gia đình, xe bình dân, xe đa dụng (SUV), xe thể thao tính năng cao, xe hạng sang và xe thân thiện với môi trường. Mỗi giám khảo có thể đề cử từ 5 đến 10 mẫu xe cho mỗi phân khúc dựa trên 5 tiêu chí đánh giá về khả năng vận hành, thiết kế ngoại thất, sự tiện nghi, khả năng chuyên chở và giá trị bán lại.

 

Từ danh sách đề cử ban đầu, 32 mẫu xe thuộc 6 phân khúc khác nhau sẽ được chấm điểm và đề cử bình chọn vòng 2. Ở vòng 3, mỗi phân khúc sẽ chọn ra mẫu xe chiến thắng với số điểm cao nhất của từng phân khúc, các giám khảo sẽ lại bình chọn lần nữa để chọn ra mẫu xe chiến thắng tuyệt đối để trao danh hiệu Xe của năm.

 

Việc bình chọn được tiến hành tuyệt đối bí mật và các vòng bỏ phiếu được giám sát bởi công ty kiểm toán quốc tế Grant Thornton chi nhánh Auckland (New Zealand).

 

Chia sẻ về quá trình bình chọn năm nay, đại điện ban tổ chức WWCOTY cho biết “Năm nay, việc bình chọn phức tạp hơn do tình hình dịch bệnh, việc lái thử xe của từng giám khảo bị hạn chế. Dù vậy, các giám khảo đã rất nỗ lực để có thể lái thử các xe, từ đó đưa ra ý kiến đánh giá và bình chọn”.

 

Hiện tại quá trình bình chọn đã kết thúc vòng 2, danh sách chiến thắng mới chỉ dừng lại ở từng hạng mục, phân khúc, Kia Sorento (All New) được vinh danh ở hạng mục giải thưởng danh giá “Best Large SUV 2021- SUV 7 chỗ xuất sắc nhất năm 2021”và sau vòng bình chọn cuối cùng, ngôi vương “Xe xuất sắc của năm” sẽ được công bố vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 sắp tới.